Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

CÁM ƠN ...BIẾT ƠN

CÁM ƠN ....BIẾT ƠN...
Nói đến Karate ở Huế, là nói đến cố võ sư Suzuki, người đặt nền móng, cho môn võ thuật hiện đại tại Huế , năm 1960.
Nói đến phong trào võ thuật phát triển mạnh,trong giới Sinh viên,Học sinh ,Thanh Thiếu niên trước năm 1975 tại Huế, là nói đến công lao to lớn của Vs ,Gs Tiến sĩ Ngô Đồng, người thành lập môn phái : Cương nhu Karate,năm 1965.
(Trong thời gian đó có rất nhiều môn phái khác hoạt động khá mạnh: Taekwondo, Judo, Boxing,Vôvinam ,Thiếu lâm .......)
Sau năm 1975 tất cả các Môn phái hầu như không hoạt động, có chăng chỉ là sự luyện tập của các cá thể ,có lẽ do điều kiện, bối cảnh xã hội .Đến thập niên 80...90..các môn phái tiếp tục hoạt động trở lại , trong đó môn phái Cnkarate, được các môn đồ của Vs Ngô Đồng, mở các lớp võ thuật trên toàn bộ các Tỉnh, Thành trong lãnh thổ VN , với mục đích xây dựng lại phong trào võ thuật, mà Vs Ngô Đồng đã để lại trên Quê hương ( Dù giai đoạn này Vs Ngô Đồng đã định cư ở nước ngoài ) .
Thập niên 80.. 90..., Mọi hoạt động của môn phái, không liên hệ được với Vs Ngô Đồng........ .Năm 2000 , ngành công nghệ thông tin bùng nổ, mọi liên lạc trở nên thuận tiện hơn, từ đó môn phái Cnkarate ở Huế, cũng như một số võ đường ở các Tỉnh Thành, mới bắt nhịp được với những môn đồ ,của Vs Chưởng môn Ngô Đồng, trên những trang mạng; web, Facebook,Blog......( Lúc này thì Chưởng Môn không còn nữa,người đã trở về với cõi vĩnh hằng, để lại cho môn đồ nỗi tiếc thương vô hạn,...... Những môn đồ nguyện luôn luôn trung thành, phát huy môn phái, rèn luyện một thế hệ Thanh Thiếu niên, khỏe phục vụ dân tộc, như những gì mà" Người" mong muốn.
.....XIN.:.... Biết ơn , cám ơn.. Nền công nghệ thông tin, cám ơn những con người bằng da bằng thịt, đã tạo mọi điều kiện cho những môn đồ của cố Chưởng môn tìm về với nhau, cùng bắt tay để xây dựng một môn phái mà "Người" đã dày công tạo lập.

Nguyễn Văn Đàm

2 nhận xét:

Mẫn nói...

chúc anh thành công trong việc tìm về môn phái chung và phát huy hơn nửa.

Hương Cần Cương Nhu Karatedo nói...

Cám ơn mẫn đã quan tâm nhiều về môn phái Cương Nhu Karatedo !