Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

THƠ TÌNH CỦA TUI

 Mời quí bằng hữu vào thưởng thức đặc sản  " từ ngữ địa phương " của quê tôi . Một làng quê đẹp , hiền hòa và bình yên bên ven sông Bồ  Thừa Thiên Huế .Qua bài :" THƠ TÌNH CỦA TUI " viết vào thập niên 1970 .
     
                        Chưa chộ yêm tui đã ưng điên dại

                        Yêm gái làng da thắm đất bồi sa

                        Chộ dấu chưng trên đường làng thiệt dỏ

                        Tui biết yêm  đã từng đứng ở đay .

                                             

                                              * * *

                        Khôn biết răng tui muống lần từng bước

                        Mạ cha rầy tui cứ quyết mom theo

                        Yêm ở mô chừ tui khôn sợ khó

                        Yêm trốn tìm răng được với tim ưng .

                                                  

                                               * * *

                       Tim rạo rực của một thời trai trẻ

                       
Khó hình dung để vẹ cảnh ưng mơ

                       Yêm thiệt bề thổn thức tình vụng dại

                       Đó là tình mà tui ngỡ trong thơ .

                                                  

                                                * * *

                       Giật mình thoáng thơm kị mùi chùm kết

                       
Bên bến tình con hoái nước đưa hương

                       Yêm đi mô chừ ngồi yên lại đó
                                    


                       Chộ yêm rồi lòng tui bổng bình minh .
                                               


                                                        Văn Nhân