Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

CHIỀU CUỐI ĐÔNG

NẮNG CUỐI ĐÔNG
Đến phi trường Phú Bài vào một sáng nắng nhẹ cuối Đông giá lạnh…những tia nắng vàng yếu ớt lóe lên cũng ko đủ làm vơi đi cái lạnh buốt da của Huế mùa đông…lặng nhìn cảnh cũ người xưa…tôi như mơ màng nhớ về dĩ vãng với tình yêu quê hương tha thiết , nhớ Cha, nhớ Mạ, Anh em, nhớ nhà, xóm cũ, bạn hiền…và những mối tình đơn phương vu vơ, với con đường Hàng Bè kỷ niệm (HTK) ngày ngày đạp xe đi học và Võ đường CN-ĐHSP…lòng bỗng dưng bồi hồi khôn tả !
Ấy thế mà cũng đã ngoài lục tuần rồi! cái tuổi mộng mơ muộn màng còn vương vấn lại trong một đời người làm tim tôi thổn thức ! tôi thèm gặp lại bạn bè,gặp lại người yêu mà lòng tôi đơn phương một lối ! may thay chỉ một vài bạn cũ trong Võ đường CN ngày xưa cũng đủ đưa tôi trở về những ngày hồn nhiên thân ái …đấm đá cú cò… vẫn là những kỷ niệm đẹp mà chúng tôi ngồi ôn lại với nhau ! dòng sông An cựu nắng đục mưa trong.con nước lờ đờ chảy như kéo Anh em chúng tôi trở vế mái nhà xưa! Thỉnh thoảng vài cơn gió rét thấu xương chúng tôi quàng vai nhau cho đở lạnh ! N thì tóc đã bạc mái đầu,C và T bây giờ già quá ! C đã hói đầu, T thì má hóp ,người xương xóc !...nhìn bạn cũ già quá tôi bỗng rụt rè chẳng dám Mi Tau…thôi thì cũng hẹn hò nhau làm mấy việc lưu niệm cho thế hệ đời sau ! để tự khẳng định là mấy bạn già như mình cũng còn chút hữu ích !
Trời đã nhá nhem tối,cơn gió lạnh buốt lùa vào trong ngực áo,hàm răng tôi đánh lặp cặp,tôi vội ôm choàng hông N đễ tìm hơi ấm…con đường ngoằn ngèo,ghập ghềnh ổ gà,ổ chuột…vậy mà N và Tôi cũng ráng lê thân già trên chiếc Honda ọp ẹp ,đến Võ đường để truyền đạt lại những gì mà ngày xưa Thầy Đồng đã dạy…Tôi ko ngờ ngày lụn tháng qua,N đã ko nản chí,quyết tâm duy trì môn phái trên con đường “viêm khớp “như vậy…vì mỗi lần vấp phài ổ gà là lưng tôi nhói lên vì đau !thế mới biết võ thuật cũng tạo cho mình tinh thần sắt đá ! Tôi bái phục N,C và T…và cũng cầu mong thế hệ đời sau hiểu được điều này ! mà cố gắng tiếp thu luyện tập và phát triễn đễ bù lại cho ước nguyện của thế hệ chúng tôi !...ngoài trời bất chợt đổ cơn mưa kéo theo từng cơn gió lạnh không tưởng…mặc võ phục chỉnh tề mà người cứ run cằm cập…xấu hổ quá ! Tôi gắng gượng tập thể dục khởi động…để bớt lạnh và lấy lại phong độ ngày xưa….sau chừng ấy thời gian giao lưu với học trò trong ánh sáng mờ ảo thiếu thốn…tôi cảm phục và mến họ nhiều lắm ! từ tinh thần kỷ luật,đòn pháp sắc bén và chăm chú luyện tập…đã tạo cho Tôi thứ tình cảm thương mến nhẹ nhàng từ lúc nào tôi ko hay biết ! cho đến bây giờ tuy ở xa xôi mà tôi vẫn nhớ mãi…mình mến học trò thì họ cũng thương mến mình ! những cuộc đ/thoại chia tay ở phi trường vẫn còn làm tôi cảm động!...
Ngày Tất niên là ngày huy hoàng của Võ đường trong cái kho HTX thôn làng…tuy vật chất còn thiếu thốn nhưng tổ chức mọi công đoạn đều thành công tốt đẹp,tôi rất ấn tượng về kỷ thuật Kata và biểu diễn đòn pháp của Võ sinh...cũng ko thua gì thế hệ chúng tôi ngày xưa được Thầy đào tạo trong một võ đường to lớn, khang trang, thoáng mát ! thế mới biết Cương Nhu vẫn còn sức hấp dẫn từ thế hệ này đến thế hệ khác ! có lăn lộn thực tế với các em trong môi trường như vậy ,mới càng yêu quý các em…
Buổi chiều chia tay Huế thương đầy ấp kỷ niệm… chiều nắng cuối đông…Tôi và 2 người bạn ngồi uông café một quán bờ sông Hương, ngắm nhìn cầu Trường tiền trong ánh nắng chiều nhè nhẹ, giòng nước trong vắt như gương ẩn hiện sáu vài cầu xưa ….bức tranh hữu tình với những lời chúc thân yêu sâu lắng…tâm hồn tôi bỗng rạt rào và quyến luyến không muốn rời xa !...thế mới biết người Huế xa Huế nhưng lòng vẫn còn là Huế !
"Tết này anh cũng chẳng chơi hoa 
Vì môi em cười như chứa cả vườn xuân…"
Tiếng hát Quang Lê đã điểm giờ Giao thừa..Tôi như sực tỉnh mình đã thêm 1 tuổi rồi đó! những tình cảm bạn bè chợt đến chợt đi…nhưng mãi mãi…
Kỷ niệm chuyến về Huế cuối đông….Thân tặng Anh Nhân,Anh Chương,Anh Toàn và Võ sinh CN
Karatedo Hương cần Huế… Saigon Giao thừa Ất Mùi !




2 nhận xét:

Mẫn nói...

ngày đầu năm em sang kính chúa anh và gia đình an khang trường thọ anh nhé.

Hương Cần Cương Nhu Karatedo nói...

CÁM ƠN MẪN RẤT NHIẾU . NĂM MỚI CHÚC MẪN SỨC KHỎE MÃI MÃI , QUÁ BÂN KHÔNG GHÉ NHÀ MẪN ĐƯỢC .