Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

TRẠI HUẤN LUYỆN CƯƠNG NHU KARATEDO TẠI MỸ

West Coast Training Camp 2014
Friday, September 26 at 6:00pm in PDT
Alameda High School,Gymnasium, 2000 Central Avenue, Alameda, CA
Trại huấn luyện Cuong Nhu Karate từng vùng.
Mỗi năm, Cuong Nhu tổ chức trại huấn luyện, tên gọi là IATC, viết tắt chữ International Annual Training Camp (International = Thế Giới hay Quốc Tế, Annual= hàng năm, Training = Huấn Luyện, Camp= Trại). IATC thường tổ chức ở các vùng Đông Nam nước Mỹ như Florida, Atlanta, Georgia, Raleigh, North Carolina. Hàng năm, có chừng 450-500 người tham dự. Trại IATC tổ chức cuối tháng năm, đúng ngày lễ Memorial Day, bắt đầu từ sáng sơm thứ sáu và bế mạt khuya chủ nhật.
Vì nước Mỹ rất rộng, đi lại xa xôi nên ngoài IATC ra, các vùng khác cũng tổ chức các trại huấn luyện theo vùng. Cuối tháng 9 có West Coast Training Camp (West Coast là các tiểu bang California, Oregon, Washington). Tháng 10 có North East training camp (vùng Đông Bắc, New York, Boston, New Jersey). Các anh vào facebbook của Cuong Nhu sẽ thấy thêm chi tiết. Các kỳ huấn luyện này có chưng 150 người tham dự, bắt đầu tối thứ sáu và đến chiều thứ bảy là xong nên đa số các võ sinh từ xa về chỉ ở lại hotel một hai đêm. Trại nào cũng do các võ sư địa phương tổ chức. Võ Sư Chưởng Môn Ngô Quỳnh tham dự và chủ tọa, cùng các võ sư cấp cao (Master = 6 đẳng trở lên) về dạy.
Có nhiều hoạt động sau bao nhiêu năm đã trở thành truyền thống, cũng hay và vui. IATC sau các ngày tập luyện, thi cử mệt nhọc thì tối chủ nhật hay có kịch, văn nghệ, làm trò, v.v... Sau đó có nhảy đầm, vui chơi với nhau trước khi mọi người chia tay ra về. Các trại huấn luyện vùng thì tối thứ bảy bế mạc bằng cách mỗi người (trừ khách phương xa) đem đến một món ăn, thức uống, để chia sẽ với nhau.
Sau gần 45 năm ở Mỹ, các trại huấn luyện không những là nơi học hỏi cái mới mà còn là dịp để gặp mặt bạn bè cũ, ôm lấy nhau, đấm đá nhau, hàn huyên chuyện xưa, chuyện nay. Cuong Nhu đã trở thành một đại gia đinh "Big Family", và các trại huấn luyện là nơi họp mặt (reunion) trong tình thương mến đó.

Không có nhận xét nào: